วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

"รักษ์แม่ฮ่องสอน"ลุกฮือ ต่อต้านคอนเสิร์ตคาราบาว หวั่นขายน้ำเมากระทบยช.

"รักษ์แม่ฮ่องสอน"ลุกฮือ ต่อต้านคอนเสิร์ตคาราบาว หวั่นขายน้ำเมากระทบยช.
 แม่ฮ่องสอน:นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีกลุ่มเครือข่ายรักษ์แม่ฮ่องสอนโพสต์ข้อความลงในเว็บไซต์และส่งอีเมล์ไปยังเครือข่าย ซึ่ง ประกอบด้วยกลุ่มคนหลายกลุ่ม ทั้งเจ้าหน้าที่ราชการและเอกชน เพื่อต่อต้านการจัดคอนเสิร์ตคาราบาว ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 29 ก.ค.นี้ที่สนามกีฬากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยระบุว่าเป็นการจัดคอนเสิร์ตที่แฝงโฆษณาเครื่องดื่มน้ำเมา และจะส่งผลกระทบต่อเยาวชน

 อย่างไรก็ตามการจัดคอนเสิร์ตเป็นเรื่องของเอกชนผู้ประกอบการที่ได้ทำหนังสือขออนุญาตใช้สถานที่จัดกิจกรรม ซึ่งก็เป็นไปตามกฎหมายของการประกอบอาชีพและธุรกิจ ซึ่งทางจังหวัดไม่ได้ร่วมดำเนินการ แต่ให้ความสะดวกใช้สถานที่เท่านั้น ซึ่งได้ลงนามผ่านไปยังเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ในการให้ความร่วมมือกับบริษัทดังกล่าว โดยในหนังสือฉบับดังกล่าวไม่ได้ระบุว่าจะมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานคอนเสิร์ตแต่อย่างใด

 ทั้งนี้หากในวันที่มีการจัดแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าว มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมายและพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค ไปตามอำนาจหน้าที่ในความรับผิดชอบ ส่วนเครือข่ายของกลุ่มรักษ์แม่ฮ่องสอนที่แสดงความไม่เห็นด้วยถือว่าเป็นการทำหน้าที่ของคนในพื้นที่ ซึ่งเมื่อเห็นว่าสิ่งไหนที่จะส่งผลเสียหายก็สามารถออกมาพูดคุยกันได้ แต่ก็ต้องไม่ทำให้เกิดความรุนแรงและห้ามไม่ให้จัดไม่ได้ เพราะเราต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ดำเนินการ เมื่อไม่มีการทำผิดกฎหมาย

 ในส่วนที่บอกว่าสนามกีฬาเป็นสถานที่ออกกำลังกายนั้นก็ถูกต้อง แต่เมื่อในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ไม่มีสถานที่ขนาดใหญ่ในการจัดกิจกรรม ดังนั้นเราก็ต้องยอมรับในส่วนนี้ เพราะในหนังสือได้บอกว่าจะรับผิดชอบส่วนที่เกิดความเสียหายต่อสนามกีฬา โดยจะทำการฟื้นฟูสภาพของสนามหลังการจัดคอนเสิร์ตเสร็จสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น