วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

จังหวัดน่านรณรงค์งดเหล้า ช่วงเทศกาลเข้าพรรษาปี2554

จังหวัดน่าน ร่วมกับ องค์กรเครือข่ายงดเหล้า ภาคประชาสังคม จัดรณรงค์เชิญชวนชาวน่านงดเหล้า และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทุกประเภท ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ตั้งเป้าให้ได้ผู้เข้าร่วมโครงการตรงกับเลขมหามงคล 98,400 คน 

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.2554 นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดน่าน ร่วมกับ นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน และ นายพิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดน่าน และองค์กรเครือข่ายภาคประชาสังคม ร่วมกันรณรงค์เชิญชวนประชาชน ชาวจังหวัดน่าน ให้ร่วมกันทำความดีถวายในหลวง เนื่องในวโรกาส ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ ครบ 84 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 และเฉลิมฉลอง 2,600 ปี ในการตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 

พร้อมกันนั้น จะได้จัดให้ ประชาชนทุกหมู่เหล่า ในจังหวัดน่าน ได้ร่วมกันแสดงพลัง และประกาศเจตนารมณ์ พร้อมร่วมกันลงชื่อเป็นลายลักษณ์อักษร ที่จะลดละเลิกอบายมุข โดยเฉพาะการเลิกดื่มเหล้า และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกประเภท ในห้วงเทศกาลเข้าพรรษา ตลอดระยะเวลา 3 เดือน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจะรณรงค์กำหนดให้ได้จำนวนผู้ต้องการงดเหล้าให้ได้ครบ จำนวน 98,400 ราย ซึ่งจำนวนตัวเลขดังกล่าวนั้น มีความหมายคือ เป็นเลขมหามงคล คือ เลขเก้า เป็นเลขรัชกาลที่ 9 ส่วนเลขแปดสี่ เป็นเลขทรงเจริญพระชนมายุ 84 (แปดสิบสี่) พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ส่วนเลขศูนย์สองตัว เป็นเลขที่เติมเต็มให้ได้จำนวน ผู้ต้องการงดเหล้าฯ ตลอดระยะเวลา 3 เดือน 

ผวจ.น่าน เผยอีกว่า อย่างไรก็ตาม ในปีมหามงคลนี้ ประชาชนทุกภาคส่วน ได้เห็นพ้องต้องกัน ที่จะนำเลขมหามงคล มาเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่ทุกคนในฐานะที่เป็นประชาชนชาวไทย จะร่วมกัน ทำความดี เพื่อเป็นแรง กระตุ้น และเป็นแบบอย่างที่ดี แก่เยาวชนที่เป็นนักดื่มหน้าใหม่ และร่วมกันบูรณาการ ให้เป็นผู้ใหญ่ต้นแบบ สร้างชุมชนเข้มแข็ง ให้เกิดเป็นรูปธรรมของจังหวัดน่าน และประเทศไทยต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น