วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ต้นสังกัดคาราบาวปัดตอบค้าเหล้าเบียร์ ด้านเยาวชนจวกไทยเบฟไร้สำนึก

ต้นสังกัดคาราบาวปัดตอบค้าเหล้าเบียร์ ด้านเยาวชนจวกไทยเบฟไร้สำนึก
27 กรกฎาคม 2554
จากกรณีคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รวบรวมหลักฐาน เอาผิดผู้บริหารเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สนับสนุนคอนเสิร์ตวงดนตรีเพื่อชีวิต ชื่อดัง คาราบาว หลังตรวจสอบพบว่าทำผิดกฎหมายหลายข้อ ความคืบหน้าเรื่องนี้เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ ของค่ายวอร์เนอร์มิวสิค ซึ่งเป็นต้นสังกัดของวงคาราบาว ถึงกรณีที่มีการขายเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ ในระหว่างที่มีการแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าว โดยทางค่ายวอร์เนอร์ ได้กล่าวว่าเรื่องนี้ ทางคุณนัดดา ปุรณศิริ กรรมการผู้จัดการฯ ได้มีการพูดคุยกันแล้วกับวงคาราบาว อยากให้ผู้จัดงานเป็นผู้ให้ความกระจ่างดีกว่า ทั้งนี้ทางค่ายวอร์เนอร์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องของสินค้า จึงไม่ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ภายหลังผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง นายวินิจ เลิศรัตนชัย ซึ่งเป็นผู้จัดคอนเสิร์ตรายใหญ่ “เฟช แอร์ เฟสติวัล” ที่จะเดินสายจัดงานทั่วประเทศ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้
   
แฟ้มภาพจาก www.changcarabao.com
ด้าน น.ส.จิราภรณ์ กมลรังสรรค์ แกนนำเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ กล่าวว่า เชื่อว่าเยาวชนส่วนใหญ่ชื่นชอบวงดนตรี คาราบาว และต้องการเข้าไปดูคอนเสิร์ตเพื่อความสนุกสนาน แต่การที่บริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และผู้จัดงานใช้คอนเสิร์ตบังหน้า แสดงให้เห็นว่า ผู้จัดงานและบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่มีจริยธรรม ไม่มีจิตสำนึกในการปกป้องเยาวชนจากปัญหาและผลกระทบที่จะเกิดขึ้น วงคาราบาวเปรียบเสมือนวงดนตรีแห่งตำนานที่ควรค่าแห่งการอนุรักษ์ไว้ เพราะเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย เมื่อมีคอนเสิร์ตก็จะได้รับการตอบรับจากคนทั่วทั้งประเทศเป็นอย่างดี และการที่บริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้มีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสวนสาธารณะและสถานที่ราชการตามที่เป็นข่าว เครือข่ายฯรับไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นการแก้ตัวโดยที่มีหลักฐานมัดแน่นและชัดเจนว่ามีการกระทำผิด ดังนั้นจึงถือว่าฟังไม่ขึ้น เรื่องนี้สังคมคงต้องช่วยกันจับตามองว่าสิ่งที่บริษัทเหล่านี้ทำถูกต้องหรือ ไม่
    
ขณะที่นายธีระ วัชรปราณี ผู้จัดการสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) กล่าวว่า ในเรื่องดังกล่าวตนได้รับแจ้งข้อมูลจากเครือข่ายองค์กรงดเหล้าทั่วประเทศ เป็นจำนวนมาก ซึ่งเห็นตรงกันที่จะสนับสนุนการจัดคอนเสิร์ตคาราบาว แต่ไม่ต้องการให้ธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาหาผลประโยชน์โดยไม่สนใจกฎหมาย เพราะบริษัทดังกล่าวมีสินค้าที่ไม่ผสมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ในเครือเป็นจำนวนมาก แต่ทำไมต้องเจาะจงหาผลประโยชน์ในรูปแบบนี้ “เครือข่ายงดเหล้าทั่วประเทศขอสนับสนุนกฎหมายของทางกระทรวงสาธารณสุข เพื่อบังคับใช้กับผู้จัดงานและบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เหล่านี้ และขอเรียกร้องไปยังกระทรวงมหาดไทย ให้เข้ามาตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้น และพิจารณามาตรการป้องกันแก้ไข เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างและเกิดกิจกรรมส่งเสริมการขายแฝงในคอนเสิร์ตแบบ นี้อีก” นายธีระ กล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น