วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

"แอ๊ด"พร้อมปรับเปลี่ยนการจัดคอนเสิร์ต"30 ปีคาราบาว"ให้ถูกต้องตาม กม. อ้างที่ผ่านมารู้เท่าไม่ถึงการณ์

นายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม กรณีสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข มีความคิดจะแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเรื่องการจัดมหกรรมดนตรี 30 ปี คาราบาว ทำความผิดมาตรา 32 พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ว่า โดยส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่ เพียงแต่ที่ผ่านมาทางบริษัทเฟรชแอร์ของนายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้จัดงาน อาจไม่ทันคิดถึงแง่กฎหมาย จึงได้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในบริเวณสถานที่จัดแสดง ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ แต่เมื่อทราบอย่างนี้ก็จะแก้ไข โดยมีทางเลือกว่า หากจะเช่าสถานที่ราชการแสดงคอนเสิร์ตก็ต้องเลิกขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แล้วหันไปขายสินค้าอื่นของสปอนเซอร์รายเดียวกัน หรือไม่ก็ให้เปลี่ยนสถานที่จัดงานเพื่อจะได้ขายเครื่องดื่มได้เหมือนเดิม ซึ่งทั้งหมดต้องให้นายวินิจตัดสินใจ

นายยืนยง กล่าวอีกว่า มหกรรมดนตรีดังกล่าวความจริงจัดไปได้ระยะหนึ่งแล้ว และที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเรื่องคนดูเมาแล้วทะเลาะวิวาทกัน ภาพการตีกันเป็นเพียงภาพเก่าๆ ของการจัดคอนเสิร์ตคาราบาว ซึ่งเกิดจากการระบบรักษาความปลอดภัยไม่ดี ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว

"ปัญหาโลกใบนี้ซับซ้อน หมกเม็ดไปหมด มองด้านเดียวก็ไม่ได้ ทุกปัญหาสามารถคลี่คลายได้ในทางที่ถูกที่ควร เราพยายามทำทุกอย่างถูกตามกฎหมาย แต่บางทีเราอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ปรับเปลี่ยนกันได้" นายยืนยงกล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น