วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

หลายองค์กรในจังหวัดเชียงใหม่จัดกิจกรรมถวายความอาลัย “สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดาฯ ศิริโสภาพัณณวดี"



หลายองค์กรในจังหวัดเชียงใหม่จัดกิจกรรมถวายความอาลัย สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดาฯ ศิริโสภาพัณณวดี
ตามที่สำนักพระราชวังประกาศเรื่อง สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี สิ้นพระชนม์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลายองค์กรได้จัดกิจกรรมถวายความอาลัยหลายแห่ง โดยหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้มอบหมายให้สำนักงานจังหวัดตกแต่งพื้นที่โถงชั้นล่างศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดีไว้ และประกอบพิธีถวายน้ำสรงหน้าพระฉายาลักษณ์ ในเวลา 15.30 น. และให้ร่วมกันไว้ทุกข์ตลอด 100 วัน
ที่โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ครูอาจารย์ บุคลากรไว้ทุกข์ตลอด 100 วัน พร้อมกันติดผ้าขาวดำรอบรั้วโรงเรียน โดยเช้าวันนี้ครูและนักเรียน ได้ร่วมไว้อาลัยหน้าเสาธง ช่วงบ่ายมีพิธีถวายน้ำสรงหน้าพระฉายาลักษณ์ ณ อาคารพระยุพราช ในวันที่ 29 กรกฎาคมเวลา 07.30 น. ครู นักเรียน และผู้ปกครองจะร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล
ขณะที่โรงเรียนปรินสรอยแยลส์วิทยาลัย ซึ่งเป็นอีกสถาบันที่อยู่ในพระอุปถัมภ์ ก็จัดพิธีไว้อาลัย และให้ครู บุคลากรร่วมไว้ทุกข์ตลอด 100 วันเช่นกัน
ข่าวจาก สวท.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น