วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แพร่รณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา ทำความดีถวายในหลวง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2554 ที่บริเวณสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ร.9 อำเภอเมืองแพร่นายชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานในพิธีรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา ร่วมต่อต้านยาเสพติด ทำความดีถวายในหลวง 84 พรรษา ซึ่งทางสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ได้คัดเลือกจังหวัดแพร่เข้าร่วมโครงการจังหวัดนำร่องงดเหล้าเข้าพรรษาทำความดีถวายในหลวง 84 พรรษา ปี 2554 ร่วมเฉลิมฉลอง 2,600 ปี การตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อให้ประชาชน ลด ละเลิกเหล้า รักษาศีล 5 ในช่วงเข้าพรรษา ตลอด 3 เดือน

ประกอบกับจังหวัดแพร่เป็นจังหวัดที่ประชาชนมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมาก ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ก่อให้เกิดปัญหาต่อเนื่องทั้งปัญหาครอบครัว ปัญหาอาชญากรรม ปัญหาอุบัติเหตุ ปัญหายาเสพติด และปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย 

ภายหลังจากการกล่าวคำปฏิญาณตนต่อต้านยาเสพติด งดเหล้าเข้าพรรษา และลงสัตยาบันงดเหล้าเข้าพรรษาแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้นำคณะข้าราชการและเยาวชนเทเหล้า เผาบุหรี่ แม้ว่าที่ผ่านมาจังหวัดแพร่จะมีสถิติในการดื่มเหล้ามากเป็นอันดับหนึ่ง แต่เข้าพรรษาปีนี้ชาวแพร่ร่วมใจงดเหล้าเข้าพรรษาทำความดีถวายในหลวง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น