วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เยาวชนแม่ฮ่องสอน มอบดอกไม้พี่แอ๊ด จัด“คอนเสิร์ตปลอดน้ำเมา


เยาวชนแม่ฮ่องสอน มอบดอกไม้พี่แอ๊ด จัด“คอนเสิร์ตปลอดน้ำเมา


เมื่อวันที่ ๒๙ กรกฎาคม ๒๕๕๔  ณ สนามกีฬากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดย นางสาวกฤติยา แหนบคำ,นายณัฐวุฒิ    พรหมเกศา,นางสาวพรลภัส  ปันสี  เครือข่ายเยาวชนดนตรีสร้างสุข   เยาวชนสามสื่อศิลป์ล้านนา เครือข่ายเด็กและเยาวชนสามหมอก  และนำทีมโดยนายรอน ใจกันทา เครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน  เข้าพบมอบดอกไม้ พร้อมหนังสือ ขอบคุณและให้กำลังใจ วงคาราบาว ในการจัด “มหกรรมคอนเสิร์ต ครบรอบ ๓๐ ปี ปลอดน้ำเมา” เมื่อเวลา ๑๙.๓๐ น. บริเวณ ด้านเต็นท์ศิลปินหลังเวทีคอนเสิร์ต
            บริเวณการจัดงานมีป้ายประชาสัมพันธ์ “ห้ามขาย และจำหน่าย สุรา – เบียร์ ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ”  อยู่จำนวนกว่า ๒๐ ป้าย และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบ ควบคุม ดูแล ภายในบริเวณสถานที่จัดงานอย่างเข้มงวด พร้อมกันนี้ ผู้จัดคอนเสิร์ตบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัดและเจ้าหน้าที่ทีมควบคุม การจัดงาน มีการประชาสัมพันธ์ ตรวจค้นก่อนเข้างาน อย่างต่อเนื่อง เพื่อ มิให้มีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาวุธ ของมีคม เข้าไปในบริเวณการแสดงคอนเสิร์ตได้
จากการเข้าพบ น้าแอ๊ด วงคาราบาว โดยมีตัวแทนเครือข่ายเยาวชน ได้มอบดอกไม้ หนังสือขอบคุณ พร้อมพูดให้กำลังใจ “เครือข่ายเยาวชน ขอขอบคุณ น้าแอ๊ดมาก คะ ที่ไม่สนับสนุนให้เยาวชนดื่มเหล้า” จากนั้น น้าแอ๊ดได้ถ่ายรูปและพูดคุยกับแกนนำเครือข่ายเยาวชน “ผมไม่สนับสนุนให้เยาวชนดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ผมสนับสนุนให้ดื่มคาราบาวแดง” พร้อมกันนี้ นายรอนใจ กันทา ได้อธิบาย ถึงวัตถุประสงค์ในการเข้าพบ รวมถึงลักษณะการแต่งกาย ของกลุ่มเครือข่ายเยาวชน ว่าเป็นชุดประจำท้องถิ่น ไทใหญ่ เพื่อร่วมไว้อาลัยแด่ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี และการแต่งตัวเป็น ก้านก(นกยูง) สัตว์ประจำพระพุทธเจ้า เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา อภิมหาสมัยพุทธชยันตี ๒,๖๐๐ ปี แห่งการตรัสรู้ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมมาพุทธเจ้า และถวายในวโรกาสที่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ ๘๔ พรรษา
  
จากการคุมข้าวของเจ้าหน้าที่ ภายในงาน มีแฟนเพลงจำนวนมาก ทั้งนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด,ต่างชาติและ ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งไม่พบการทะเลาะวิวาทอันเป็นสัญลักษณ์การจัดงาน ไม่มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทุกคน  แต่ที่น่ากังวลและที่สำคัญ ไม่แพ้กัน คือ การจัดกิจกรรมเล่นเกมส์,การลงทะเบียนเพื่อรับของรางวัล ของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตราช้าง เช่นกระบองพลาสติก พัด และอีกหลายรายการ มีตราสัญลักษณ์ของช้าง   ซึ่งเป็นที่น่าหนักใจเหมือนกัน เพราะกลุ่มที่เข้ามาร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่เป็นเด็ก เยาวชน ซึ่งมองได้หลายมิติ อาจจะเป็นกลยุทธ์เพิ่มนักดื่มหน้าใหม่ เอาใจนักดื่มหน้าเก่า ก็เป็นได้.
สำนักข่าว เยาวชนเชีนยงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น