วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เยาวชนเชียงใหม่หวั่น 30 ปีคาราบาวผิด กม.ควบคุมเหล้ากระทบภาพลักษณ์ “เมืองวัฒนธรรมสร้างสรรค์”พร้อมหนุนผู้ว่าเอาผิดหากละเมิดกฎหมายกว่า 89 %

เยาวชนเชียงใหม่กว่า 62 % หวั่นจัดคอนเสริ์ต 30 ปีคาราบาวผิด กม.ควบคุมแอลกอฮอล์
กระทบภาพลักษณ์ “เมืองวัฒนธรรมสร้างสรรค์”
หนุนผู้ว่าฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมายเข้มงวดหากผิดจริงกว่า 89%

เครือข่ายเยาวชนเฝ้าระวังภัยแอลกอฮอล์ ๗ สถาบันจังหวัดเชียงใหม่ได้ทำโพลสำรวจความเห็นกลุ่มตัวอย่างจำนวน 511 คนอายุระหว่าง 18 -22 ปี กำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษาเป็นเพศชายจำนวน 202 คน และเพศนหญิงจำนวน 309 คนพบว่าเป็นแฟนเพลงวงคาราบาวเพียง 11 % ในขณะที่บฎิเสธถึง 22 % ส่วนที่เหลือ 67 % สามารถฟังได้แต่ไม่ได้เป็นแฟนเพลงส่วนใหญ่รู้ว่ามีธุรกิจแอลกอฮอล์ให้การสนับสนุนการจัดแสดงดนตรี 30 ปีคาราบาวกว่า 51.47 %แต่ 70 % ของความเห็นพบไม่รู้ว่าจังหวัดเชียงใหม่จะมีการจัดงานคอนเสิร์ต 30 ปีคาราบาว รวมทั้งกว่า 57 %ไม่ทราบข่าวการจัดกิจกรรมทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศ
จากการสำรวจข้อมูลยังพบอีกว่ามีคนทราบข่าวการทำผิดกฎหมายคุมเหล้าในงานคอนเสิร์ตคิดเป็น  26.41 % ส่วนที่เหลือ 73.95 ไม่ทราบว่ามีการทำผิดกฎหมายควบคุมในงานดังกล่าวแต่หากมีการจัดงานคอนเสิร์ตจริงและการทำผิดกฎหมายดังที่ผ่านมาเยาวชนกว่า 63.2 % เกรงว่าจะกระทบต่อภาพลักษณ์การเป็น “เมืองวัฒธรรมสร้างสรรค์ของเชียงใหม่”และ 89 % เห็นด้วยอย่างยิ่งว่าหน่วยานราชการต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง พร้อมทั้งมีเยาวชนกว่า 69 % เห็นว่าสังคม(หน่วยงานราชการ/เอกชน/ประชาชน)ไม่สมควรสนับสนุนให้เกิดการละเมิดกฎหมายในงานคอนสิร์ตดังกล่าว
นอกเหนือนี้ยังมีข้อเสนอแนะในตอนท้ายว่า “ความผิดดังกล่าวไม่ได้ผิดอะไรมากมายกับวงคาราบาวทางเจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่างหากที่ควรแก้ไขพฤติกรรมการขายหรือโฆษณาในที่สาธารณะซึ่งกิจกรรมภายในงานกับการแสดงของศิลปินแยกเป็นคนส่วนกัน”


ข้อมูลจาก ศูนย์ข่าวเครือข่ายเยาวชนเฝ้าระวังภัยแอลกอฮอล์ ๗ สถาบันเชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น