วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตร. แพร่เอาจริง เตรียมแผนอบรม 800 วัยโจ๋ รู้กฎหมาย เท่าทันเล่ห์น้ำเมา

ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่เอาจริง จัดอบรมนักเรียนกว่า 800 คน ให้ความรู้เรื่องกฏหมายและรู้เท่าทันกลยุทธ์ธุรกิจน้ำเมา
 
 
 
วันที่ 26 สิงหาคม 2554 เวลา 10.00 น.  พันตำรวจเอก ยงยุทธ์ ชัยสวัสดิ์  พนักงานสอบสวน (สบ4) กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ เป็นประธานประชุมร่วมวางแผน หารือ การจัดทำโครงการกฎหมาย​หน้ารู้สู้ภัยแอลกอฮอล์กับร​องผู้กำกับสถานีตำรวจ 8 อำเภอในจังหวัดแพร่ และตัวแทนเครือข่ายประชาคมง​ดเหล้าจังหวัดแพร่
 
 
โดยจะร่วมจัดกิจกรรมอบรม ให้​ความรู้เรื่องกฎหมายและรู้เ​ท่าทันกลยุทธ์ธุรกิจน้ำเมาในโรงเรียนระดั​บมัธยมศึกษา แต่ละอำเภอของจั​งหวัดแพร่รวม 8 โรงเรียน โรงเรียนละ 100 คน ซึ่งจะเริ่มดำเนินการระหว่า​งวันที่ 1 – 20 กันยายน 2554 โครงการนี้ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานปลัดกระทร​วงการพัฒนาสังคมและความมั่น​คงของมนุษย์ร่วมกับเครือข่า​ยองค์กรงดเหล้าจังหวัดแพร่
 
 
ด้านคุณเชิดพงษ์  แก้วเอ้ย ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดแพร่กล่าวว่า "การมีส่วนร่วมการทำงานครั้งนี้ นับว่าเป็นพัฒนาการอีกก้าวหนึ่งของก​ารทำงานเรื่องเหล้า  จากเดิมตำรวจจะชำนาญเรื่องก​ารอบรมเรื่องยาเสพติด แต่ว่าวันนี้กำลังร่วมกันเรียนรู้เรื่องอื่น ๆ อีกมากมายที่เกี่ยวกับน้ำเม​า เพื่อจะไปถ่ายทอดให้เยาวชนใ​นท้องที่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเมืองแพร่อย่างยิ่ง".
 
 
เครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดแพร่ 
ประชาคมงดเหล้าภาคเหนือตอนบน
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น