วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

มณฑลทหารบกที่ 33 จัดพิธีไหว้ครูและคอนเสิร์ตรักชาติ ให้แก่นักศึกษาวิชาทหาร

 มณฑลทหารบกที่ 33 จัดพิธีไหว้ครูและคอนเสิร์ตรักชาติ ให้แก่นักศึกษาวิชาทหาร 5 พันคน
มณฑลทหารบกที่ 33 จัดพิธีไหว้ครูและคอนเสิร์ตรักชาติ ให้แก่นักศึกษาวิชาทหาร 5 พันคน เพื่อปลูกฝังความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และภูมิใจในความเป็นไทย
พลตรีประตินันท์ สายหัสดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานในพิธีไหว้ครู และเปิดการฝึก นักศึกษาชาทหาร ณ โรงพลศึกษา สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยมีนักศึกษาวิชาทหาร จากศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 จำนวน 5000 คน ร่วมกิจกรรม กิจกรรมดังกล่าวเพื่อแสดงถึงความกตัญญูกตเวทีของศิษย์ต่อครู อาจารย์ เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ตนเอง ในการนี้ได้มีการแสดงคอนเสิร์ตรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จากวงสันทรายแบนด์และศิลปินพื้นบ้านล้านนา เพื่อปลุกจิตสำนึกรักชาติให้นักศึกษาวิชาทหาร ส่งเสริมให้คนไทยภูมิใจในความเป็นคนไทย รู้รัก สามัคคี ไม่แตกแยก ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยกันอย่างสมานฉันท์เพื่อพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป โดยใช้ดนตรีเป็นสื่อ
ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 มีสถานศึกษาวิชาทหารในความรับผิดชอบจำนวน 128 สถานศึกษา มีนักศึกษาวิชาทหารเข้ารับการฝึกทั้งสิ้น 14,866 นาย ฝึกสอนนักศึกษาวิชาทหารเพื่อให้มีความรู้ทางทหาร ทั้งทางเทคนิคและยุทธวิธี เป็นกำลังสำรองที่มีประสิทธิภาพของกองทัพในอนาคต ปลูกฝังอุดมการณ์ เทิดทูนและยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และการปกครองระบอบประชาธิปไตย เสริมสร้างความมีระเบียบวินัย สร้างความรักความสามัคคี และปลูกฝังความมีจิตสาธารณะแก่นักศึกษาวิชาทหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น