วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ภาควิชาวิทยาศาสตร์เภสัชกรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ร่วมกันในการปรุงยาแก้น้ำกัดเท้าและยุงกัดเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่


วันนี้(วันที่ 19 ตุลาคม 2554) ภาควิชาวิทยาศาสตร์เภสัชกรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ร่วมกันในการปรุงยาแก้น้ำกัดเท้าและยุงกัดเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่
รศ.ภก.ปราโมทย์ ทิพย์ดวงตา หัวหน้าภาควิชาวิทยาศาสตร์เภสัชกรรม มช. กล่าวว่า การปรุงยารักษาและป้องกันน้ำกัดเท้าและยุงกัดเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้เริ่มดำเนินการมาแล้ว 2 ปีซึ่งจากการดูข่าวหรือการเก็บข้อมูลต่างพบว่าโรคที่อาจจะเกิดขึ้นมากและง่ายที่สุดคือน้ำกัดเท้าและยุงกัดดังนั้นจึงได้รวบรวมเงินบริจาคจากในภาควิชาและนักศึกษา บุคลากร เจ้าหน้าในคณะในซื้อวัตถุดิบในการผลิตยา ซึ่งในลอตแรกนี้น่าจะผลิตได้ประมาณ 2,000 ชิ้นเพื่อกระจายไปยังกลุ่มต่างๆอาทิ กลุ่มทหาร กลุ่มกู้ภัย กลุ่ม facebook กลุ่มสื่อมวลชน ซึ่งจะมีการมอบและกระจายยาในวันพรุ่งนี้เวลา 10 โมงเป็นต้นไป
ซึ่งทางคณะวิทยาศาสตร์เภสัชกรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางภาควิชายินดีที่จะเป็นผู้ที่ผลิดปรุงยาเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทุกพื้นที่และท่านใดอยากจะสนับสนุนหรือบริจาคงบประมาณซื้อวัตถุดิบในการผลิตยาในราคา 15 บาทต่อชิ้นสามารถบริจาคได้ที่ ภาควิชาวิทยาศาสตร์เภสัชกรรมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-944356 และ 089-8506590 หรือที่อีเมล์ Pharpost@gmail.com
ข่าวโดย ศูนย์ข่าวเยาวชนเฝ้าระวังภัยแอลกอฮอล์ ๗ สถาบันจังหวัดเชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น