วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคเหนือตอนบนเตรียมจัดค่าย จุดเปล่งเเสงหวังเพื่อหนุนเสริมเครือข่ายเยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจทักษะงานรณรงค์เฝ้าระวังภัย และเคลื่อนไหวสังคมในการแก้ไขปัญหาการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคเหนือตอนบนเเละเครือข่ายประชาคมงดเหล้าภาคเหนือตอนบนเตรียมจัดโครงการค่ายเยาวชนระดับภูมิภาคภายใต้ชื่อ จุดเปล่งเเสง (Spotlight Movement Camp)ระหว่างวันที่ 8 - 12 ตุลาคม 2554 ณ ค่ายโสณบันฑิตย์ อำเภอปาย จังหวัดเเม่ฮ่องสอน หวังเพื่อเป็นการจัดงานเพื่อหนุนเสริมเครือข่ายเยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจทักษะงานรณรงค์เฝ้าระวังภัย และเคลื่อนไหวสังคมในการแก้ไขปัญหาการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ ๘ จังหวัดภาคเหนือตอนบนเเละเชื่อมเครือข่ายเยาวชนรณรงค์เฝ้าระวังภัยแอลกอฮอล์ระดับภาค เกิดพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อเนื่องเเละเพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจ/จิตอาสา ในการทำงานเพื่อสังคมท้องถิ่นร่วมกันในกลุ่มเยาวชนรณรงค์เฝ้าระวังภัยฯ ภาคเหนือตอนบน
ทั้งนี้เครือข่ายองค์กรงดเหล้า เป็นขบวนการเคลื่อนไหวทางสังคมเพื่อให้มาตรการการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ผลมากขึ้น โดยกลุ่มประชาคมงดเหล้าได้เริ่มรวมตัว ปี 2551 และได้เกิดกลุ่มเยาวชนเป็นทีมงาน และเป็นแกนนำในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ  ซึ่งแบ่งเป็น 8 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือตอนบน /ตอนล่าง ภาคอีสานตอนบน / ตอนล่าง ภาคกลาง ตะวันออก ตะวันตก และ ภาคใต้ ซึ่งกลุ่มเยาวชนดังกล่าวนอกจากจะเป็นกลุ่มสนับสนุนรณรงค์ต่างๆ แล้ว ยังมีการรวมตัวกันเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวอิสระ เป็นการสร้างภาวการณ์นำ สร้างแกนนำเยาวชนให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดี
ตลอดเวลาตั้งแต่ปี 2551 – 2553 ( 3 ปี) แกนนำเยาวชนเหล่านี้ได้รับการเชื่อมโยงและส่งเสริมการพัฒนาให้เข้มแข็งเพียงเล็กน้อย และส่วนใหญ่เป็นแต่เพียงการร่วมงานต่างๆ และบางจังหวัดที่มีการรวมตัวชัดเจน และหลายจังหวัดกำลังพัฒนาแกนนำเยาวชนอยู่ ดังนั้น เพื่อให้แกนนำเยาวชน และประชาคมงดเหล้าจังหวัดได้มีความพร้อมในการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง จึงเสนอโครงการพัฒนาศักยภาพกลุ่มเยาวชนงดเหล้าในระดับภูมิภาคขึ้น โดยโครงการนี้พัฒนาขึ้นจากตัวแทนแกนนำจากแต่ละภูมิภาคมาร่วมประชุมหารือกันและเสนอโครงการนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น