วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ครอบครัวเครือข่ายองค์กรงดเหล้าช่วยน้ำท่วม



ติดตามสถานการณ์กับ  FaceBook บิ๊ก โนเอล คลิก

อบต.บ้านป้อม อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
วันที่ 7 ตุลาคม 2554 ครอบครัวสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้านำโดย คุณตะวันรอน รักษ์พงษ์เผ่าพุทธ และ คุณทนงชัย บูรณพิสุทธิ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคกลาง ได้รับการประสานงานจาก ภก.นายสันติ โฉมยงค์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่สามารถเข้าถึงพื้นที่เดือดร้อน ได้สถานที่คือ จุดรับของบริจาค อบต.บ้านป้อม อ.เมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
จุดรับนี้ตั้งอยู่ที่ ถนนหมายเลข 3263 ก่อนข้ามสะพานเข้าเกาะอยุทธยา ถนนอู่ทอง (ประตูชัย) โดยได้รับการอำนวยความสะดวกจาก ส.อบต.บ้านป้อม คุณวิเชียร ขันธธน ในการรับถุงยังชีพครั้งนี้ สอบถามได้ความว่า อบต.บ้านป้อมมีทั้งหมด 11 ตำบล ซึ่งบางตำบลไม่สามารถออกมาได้ ต้องรวบรวมถุงยังชีพแล้วใช้เรือนำไปส่งเมื่อถุงยังชีพมีพอ ซึ่งในครังนี้ ภก.นายสันติ โฉมยงค์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่สามารถมาร่วมด้วยเนื่องจากบ้านอยู่ในพื้นที่ วิกฤตน้ำท่วมชั้น 1 ของตัวบ้าน

ตลอดเส้นทางจาก แยกบางปะหัน แยกวรเชษฐ์ ถึงจุดรับของ อบต.บ้านป้อมมีน้ำท่วมขึ้นบนถนนประมาณ 30-60 เซนติเมตร และบางช่วงมีน้ำไหลเชี่ยวฝากเตือนผู่ที่เดินทางโดยใช้เส้นทางนี้โปรดระมัดระวัง เพราะมีบางช่วงถนนเริ่มแหว่
เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าได้รับการสนับสนุนข้าวสารอาหารแห้งจาก เครือข่ายลดอุบัติเหตุ กลุ่มเจ้าหน้าที่สรรพากร หจก.นิพนธ์บาจ์ดเฮาส์ บริษัทแกรนด์แอนด์เวิล์ด  บริษัทสไมล์สยาม บริษัทมาสเตอร์ซายน์แอนด์ซิลค์สกรีน บริษัทไซเบอร์บีม บริษัทไบรท์แอนด์ปริ้นต์ กลุ่มญาติธรรมสันติอโศก กลุ่มรามบูชาธรรม ร้านส้มเขียวเสวย ร้านฟ้าคราม ร้านหวังอาหารเจ และร้านข้าวแดงแกงร้อน รวมทั้งหมด 370 ชุด
จังหวัดอ่างทอง และจังหวัดลพบุรี
 
เช้าวันที่ 2 ตุลาคม 2554 ตัวแทนครอบครัวเครือข่ายองค์กรงดเหล้านำโดยคุณชัยนรงค์ คำแดง รองผู้จัดการเครือข่ายองค์กรงดเหล้า และคุณทนงชับ บูรณพิสุทธิ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคกลาง ได้ประสานงานกับ คุณนาฎธิชา ชั้วทอง และ คุณสุธี ประเสริฐศรี ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดอ่างทอง เพื่อลงพื้นที่ ต.ราชสถถิตย์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง ดังที่เคยลงมาสำรวจพื้นที่ในวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราห์ จากท่าน นยก อบต.ประจวบ เนตรพลตรี ในการประสานงานกับประชาชนในพื้นที่เพื่อเดินทางมารับมอบสิ่งของ ทั้งนี้ได้ลงแยกเป็นหมู่ดังนี้
บ.ราชสถิตย์ ม.5 ต.โรงม้า อ.ไชโย จ.อ่างทอง รับมอบโดยผู้ใหญ่สุกัญ วรรณบูรณ์ และชาวบ้าน 26 ครัวเรือน
บ.ราชสถิตย์ ม.4 ต.โรงม้า อ.ไชโย จ.อ่างทอง รับมอบโดยผู้ใหญ่ละเอียด สุวรรนิล และชาวบ้าน 37 ครัวเรือน
บ.ราชสถิตย์ ม.3 ต.โรงม้า อ.ไชโย จ.อ่างทอง รับมอบโดยผู้ใหญ่สายพิน อ่อนมาก และชาวบ้าน 33 ครัวเรือน
บ.ราชสถิตย์ ม.2 ต.ราชสถถิตย์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง รับมอบโดยผู้ใหญ่ เกริกชัย พัฒนา และชาวบ้าน 26 ครัวเรือน
บ.ราชสถิตย์ ม.1 ต.ราชสถถิตย์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง รับมอบโดยผู้ใหญ่ มณี หิรัญ และชาวบ้าน 24 ครัวเรือน
บ.หนองหาด ม.8 ต.ราชสถถิตย์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง รับมอบโดยผู้ใหญ่ สนอง สุกขุมและชาวบ้าน 47 ครัวเรือน
สำหรับบ้านหนองหาดทางตัวแทนได้รับการอนุเคาะห์จากอาจารย์ประสิทธิ์ สุกขุม ได้นำเรือท้องแบประจำหมู่บ้านเดินทางเพื่อลงสู่พื้นที่จริงในครั้งนี้ระยะทางประมาณ 3 กม. ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงในการเดินทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งระดับน้ำสูงประมาณ 1.5 - 2 เมตร ตลอดเส้นทางชาวบ้านเข้าออกได้โดยเรือลำนี้ซึ่งจุคนได้ไม่เกิน 20 คน

เย็นวันเดียวกัน ตัวแทนครอบครัวเครือข่ายองค์
กรงดเหล้านำโดยคุณชัยนรงค์ คำแดง รองผู้จัดการเครือข่ายองค์กรงดเหล้า และคุณทนงชับ บูรณพิสุทธิ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคกลาง ได้ประสานงานกับ คุณพรธิดา เวียงสงค์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดลพบุรี เพื่อมอบสิ่งของจำนวน 165 ชุด ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากท่าน ปลัดอาวุโส คุณคันชล ผ่องใส และท่านปลัดทรงพล แป้นแก้ว ในการเล่าถึงสถานการณ์จริงในจังหวัด
ท่านปลัดทรงพล แป้นแก้วได้ ให้เกียรติในการรับมอบสิ่งของในครั้งนี้ และจะวางแผนในการนำสิ่งของในการลงพื้นที่ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งมีคุณคุณพรธิดา เวียงสงค์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดลพบุรี ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ หลังจากนั้นทางทางเครือข่ายได้ลงพื้นที่สังเกตุการในแต่ละพื้นที่เพื่อสำรวจพื้นที่ประสบภัยอย่างคร่าวๆ ในค่ำคืนนี้
ก่อนหน้านี้ในเช้าวันที่ 30 กันยายน 2554 ครอบครัวเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ได้รับบริจาคมาม่าจำนวน 5 กล่อง จากคุณ กมลพร มูลจันทร์ คุณธิดารัตน์ นวลแย้ม สมาชิกครอบคัวเครือข่ายองค์กรงดเหล้าส่วนกลาง บ่ายวันเดียวกัน เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคตวันตก นำโดยคณอุบลวรรณ คงสว่าง และสมาชิก ได้นำสิ่งของเช่นข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม จำนวน 102 ชุด มามอบให้ คุณทนงชับ บูรณพิสุทธิ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคกลาง และ อาจารย์จันทร์ ประชุมวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัปทุมธานี เป็นผู้รับมอบ และคืนวันที่ 1 ตุลาคม 2554 คุณชับนรงค์ คำแดง รองผู้จัดการเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ได้เป็นตัวแทนในกรรับมอบ ถุงยังชีพจาก มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล หมู่บ้านเคซี ซ.8 บริษัท บอร์นทูบี จำกัด เครือข่าย ครปอ. รวมจำนวน 145 ชุด
หมู่ 5-6 ต.ไทยน้อย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา
วันที่ 27 กันยายน 2554 ตัวแทนครอบครัวเครือข่ายองค์กรงดเหล้านำโดย คุณชัยนรงค์ คำแดง รองผู้จัดการเครือข่ายองค์กรงดเหล้าคุณทนงชัย บูรณพิสุทธิ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคกลาง ได้รับการประสานงานจาก ภก.นายสันติ โฉมยงค์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และทีมเยาวชนงดเหล้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำถุงยังชีพสู่ หมู่ 5-6 ต.ไทยน้อย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุทธยา เพื่อแจกถุงยังชีพจำนวน 300 ชุด ณ โบสถ์โบราณ (วัดไทยน้อยเดิม) โดยได้รับการต้อนรับจาก คุณสำอาง ไผ่งาม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 คุณสุวรรณา อรรถนาท รองผู้ใหญ่บ้าน และอำนวยความสะดวกในการบริหารจัดการถุงยังชีพในครังนี้ 
นับเป็นนิมิตรหมายอันดีเนื่องจากการเดินทางครั้งนี้ได้พบกับ ขบวนรถแจกถุงยังชีพนำโดยพระอาจารย์คุณะนันโฑ แห่งวัดมหาบุศย์ (วัดแม่นาคพระโขนง) ได้มาแจกถุงยังชีพ ณ แห่งเดียวกัน สอบถามได้ความว่าจะเดินทางสู่ จังหวัดอ่างทอง เป็นที่ต่อไป หลังจากแจกเสร็จ ตัวแทนครอบครัวเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าดู โรงเรียนวัดไทรน้อย ซึ้งปีที่แล้วหลังจากน้ำลด ตัวแทนครอบครัวเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ได้เคยลงมาซ่อมแซมและทาสี โรงเรียนแห่งนี้ โดยได้รับความอณุเคราะห์เรือจากรองเจ้าอาวาสวัดไทรน้อย เพื่อลงพื้นที่ในครั้งนี้ หลังจากพูดคุยได้ความว่า วัดนี้จะโดนน้ำท่วมเป็นที่แรกเสมอ และโบสถ์ของวัดเริ่มทรุดตัวไปข้างหน้าประมาณ 10 เซนติเมตร แล้วความเป็นมาที่เกี่ยวเนื่องกัน ระหว่างเครือข่ายองค์กรงดเหล้า กับ หมู่ 5-6 ต.ไทยน้อย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา คือเป็นพื้นที่ต้นแบบที่ประชาชนต้นแบบงดเหล้าได้ร่วมกิจกรรมปลูกต้นขนุน หมัน ประดู่ รวม 84 ต้น

จากนั้นตัวแทนครอบครัวเครือ
ข่ายองค์กรงดเหล้านำโดย คุณชัยนรงค์ คำแดง รองผู้จัดการเครือข่ายองค์กรงดเหล้า คุณทนงชัย บูรณพิสุทธิ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคกลาง ได้เดินทางลงสำรวจพื้นที่น้ำท่วมที่ยังไม่มีใครเข้าถึง โดยที่แห่งแรกคือ หมู่ 7ต.เทวราช อ.ชัยโย จังหวัดอ่างทอง เข้าได้เพียง 50 เมตรเท่านั้น จำต้องพายเรือเข้าพื้นที่ ซึ่งไม่สามาถเข้าได้ในวันนี้ แห่งที่สอง คือ หมู่ 6-7 ต.เทพสถิตย์ อ.ชัยโย จังหวัดอ่างทอง ก็เข้าได้เพียง 100 เมตรเท่านั้น จากการสอบถามประชาชนที่เดินผ่านมาทราบว่าน้ำได้ท่วมได้ระยะหนึ่งแล้ว ทั้งหมู่ 6-7 น้ำได้ท่วมสูงประมาณ 70-100 เซนติเมตร จากการสำรวจในครั้งนี้ทางเครือข่ายองค์กรงดเหล้าอาจจะต้องกำหนดวันลงพื้นที่และหาผู้ที่ต้องการจะลงพื้นที่เพื่อรวมแจกถุงยังชีพในโอกาศต่อไป
จังหวัดชัยนาท
วันที่ 25 กันยายน 2554 ตัวแทนครอบครัวเครือข่ายองค์กรงดเหล้านำโดย คุณทนงชัย บูรณพิสุทธิ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคกลาง คุณดวงพร อิฐรัตน์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดชัยนาท เครือข่าย อสม. และประชาชนชาวจังหวัดชัยนาท (ไม่ประสงค์ออกนาม) ได้เดินทางสู่ หมู่ 4 ตำบลธรรมมามูล อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท เพื่อแจกถุงยังชีพจำนวน 300 ชุด โดยได้รับการต้อนรับจากกำนันธวัชชัย และอำนวยความสะดวกในการเดินทางในครั้งนี้
วันที่ 26 กันยายน 2554 ครอบครัวเครือข่ายองค์กรงดเ
หล้านำโดย คุณชัยนรงค์ คำแดง ได้เตรียมถุงยังชีพจำนน 300 ชุดเพื่อนำสู่หมู่ 5 ต.ไทยน้อย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุทยา โดยได้รับการประสานงานจาก ภก.นายสันติ โฉมยงค์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
จ.สิงห์บุรี และ จ.ชัยนาท
วันที่ 23 กันยายน 2554 ครอบครัวเครือข่ายองค์กรงดเหล้านำโดย คุณชัยนรงค์ คำแดง ได้ เตรียมถุงยังชีพจำนน 500 ชุดเพื่อนำสู่หมู่ 3 และ หมู่ 4 ต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี โดยได้รับการประสานงาน ระหว่าง คุณทนงชัย บูรณพิสุทธิ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคกลาง และคุณประชาญ มีสีผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดสิงห์บุรี และทีมเยาวชนจังหวัดสิงห์บุรีได้ร่วมแรงร่วมใจในครั้งนี้ด้วย
วันที่ 24 กันยายน 2554 ตัวแทนครอบครัวเครือข่ายองค์กรงดเหล้านำโดย คุณชัยนรงค์ คำแดง ได้เดินทางสู่หมู่ 3 ต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี โดยคุณทนงชัย บูรณพิสุทธิ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคกลาง คุณประชาญ มีสีผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดสิงห์บุรีและทีมเยาวชนจังหวัดสิงห์บุรีได้เดินทางไปในครั้งนี้ด้วย โดยได้รับการต้อนรับและบริหารจัดการถุงยังชีพแก่ผู้เดือดร้อน โดย คุณมานิต สุภาพันธุ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี 
ถัดมา ตัวแทนครอบครัวเครือข่ายองค์กรงดเหล้านำโดย คุณชัยนรงค์ คำแดง ได้เดินทางสู่หมู่ 4 ต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี โดยคุณทนงชัย บูรณพิสุทธิ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคกลาง คุณประชาญ มีสีผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดสิงห์บุรี และทีมเยาวชนจังหวัดสิงห์บุรี โดยได้รับการต้อนรับและบริหารจัดการถุงยังชีพแก่ผู้เดือดร้อน โดย คุณสมฤกษ์ พิศรูป และ พจอ.อุดม ชื่นบาน สบต . พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ในครั้งนี้
สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ ผู้ประสานงาน ทีมเยาวชน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุก ๆ ท่านเป็นอย่างสูง
เย็นวันเดียวกัน ตัวแทนครอบครัวเครือข่ายองค์กรงดเหล้านำโดย คุณชัยนรงค์ คำแดง และคุณทนงชัย บูรณพิสุทธิ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคกลาง ได้เดินทางสู่จังหวัดชัยนาท และได้ใช้พื้นที่บ้าน คุณดวงพร อิฐรัตน์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดชัยนาท ในการบรรจุถุงยังชีพเพิ่มเติมโดยได้รับความร่วมแรงร่วมใจจากชาวบ้านระแวกเดียวกันในการบรรจุในครั้งนี้

โดยถุงยังชีพเหล่านี้จะนำไป
สู่ บ้านท่าลาภ ต.ธรรมามูล อ.เมือง จ.ชัยนาท ในวันที่ 25 กันยายน 2554 ที่สำคัญคือ หมู่บ้านนี้ถูกน้ำล้อมรอบเข้าออกได้เพียงเรือเท่านั้น และอีกประการถึงแม้เป็นคนในพื้นที่ หากไม่ชำนาญจริงอาจพาเรือหลงทางได้ โปรดติดตามตอนต่อไป
*ทางครอบครัวเครือข่ายองค์กรงดเล้าขอขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมบริจากสิ่งของในครั้งนี้เป็นอย่างสูง*
เครือข่ายองค์กรงดเหล้าได้มีการรวบรวมพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ โดยได้รับการประสานงานจากผู้ประสานงานภาคและจังหวัดเพื่อหาพื้นที่ที่เดือดร้อนและยังไม่มีใครเข้าถึงจริงๆ 
สำหรับท่านที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคหรือกลุ่มที่มีถุงยังชีพที่ต้องการจะบริจาคแต่ไม่มีภาหนะ หรือต้องการร่วมทางกับทางเครือข่ายองค์กรงดเหล้า โทรแจ้งได้ที่ คุณชัยนรงค์ คำแดง รองผู้จัดการสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า             081-208-1899      


ข่าวจาก สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น