วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ชาวช้างม่อยสุดทน! ผุดป้ายต้านผับ-บาร์ตลอดสายประท้วงสถานบันเทิง

ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ - ป้ายต้านผับ-บาร์ผุดทั่วถนนช้างม่อย หลังชาวบ้านสุดทนเหตุสถานบันเทิงเปิดในพื้นที่ เผยก่อปัญหาเพียบ ทั้งเปิดเกินเวลา-ส่งเสียงดัง-แขก “ฉี่-อ้วก” เรี่ยราดตามถนน หวั่นเป็นหัวหอกนำผับ-บาร์-สถานบันเทิงมาเปิดตลอดสายเหมือนย่านลอยเคราะห์ ด้านร้านเจ้าปัญหาน่าสงสัยเป็นโคลนนิ่งร้านดังฝั่งตรงข้ามตลาดสมเพชรที่โดนผู้ว่าฯ สั่งปิด

      
       รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ในวันนี้ (14 ต.ค. 2554) ที่บริเวณถนนช้างม่อย ปรากฏว่ามีแผ่นป้ายผ้าไวนิลจำนวนมากถูกติดอยู่ตามเสาไฟฟ้าตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ต้นถนนช้างม่อยไปจนถึงจุดตัดกับถนนช้างม่อยตัดใหม่
      
       โดยแผ่นป้ายดังกล่าวซึ่งมีหลายรูปแบบและมีข้อความทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษล้วนมีเนื้อหาแสดงความไม่เห็นด้วยกับการมีผับและบาร์บนถนนช้างม่อย ซึ่งจากการสอบถามประชาชนในบริเวณดังกล่าวได้ข้อมูลว่า ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้จัดทำแผ่นป้ายดังกล่าวขึ้น และไม่ทราบว่าแผ่นป้ายดังกล่าวถูกติดตั้งขึ้นตั้งแต่เมื่อใด
      
       รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่มีการนำแผ่นป้ายดังกล่าวมาติดตั้งตามเสาไฟฟ้าบนถนนช้างม่อยตลอดสายนั้น เกิดจากการที่ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งเกิดความวิตกกังวล จากการที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งได้มาเปิดให้บริการบนถนนช้างม่อยตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ย. เป็นต้นมา
      
       โดยนับตั้งแต่สถานบันเทิงดังกล่าวได้เปิดให้บริการ ปรากฏว่ามีการเปิดให้บริการเลยกำหนดเวลาปิดตามกฎหมายมาโดยตลอด หรือบางครั้งเปิดให้บริการจนถึงช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้น ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบทั้งจากเสียงดังที่เกิดจากภายในและภายนอกร้าน และปัญหาความสะอาดจากการที่แขกที่มาเที่ยวบางส่วนปัสสาวะหรืออาเจียนเรี่ยราดตามหน้าบ้านเรือนหรือร้านค้าใกล้เคียง


      
       นอกจากนี้ ประชาชนในพื้นที่ยังเกิดความวิตกว่า หากสถานบันเทิงดังกล่าวได้รับความนิยมมากขึ้นแล้ว จะดึงดูดให้เกิดการลงทุนเปิดผับ บาร์ หรือสถานบันเทิงอื่นๆ บนถนนช้างม่อย ซึ่งจะส่งผลต่อวิถีชีวิตของชุมชนซึ่งเป็นย่านการค้าเก่าแก่ที่สำคัญแห่งหนึ่งในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ และอาจทำให้ย่านช่างม่อยมีสภาพเหมือนกับย่านลอยเคราะห์ที่เต็มไปด้วยผับ บาร์ และสถานบันเทิงต่างๆ จำนวนมากอบยู่บนถนนลอยเคราะห์ตลอดทั้งสาย
      
       อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่าสาเหตุที่ไม่มีการร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นทางการ เป็นเพราะประชาชนบางส่วนหวั่นเกรงว่าจะเกิดปัญหากับทางสถานบันเทิง เนื่องจากเห็นว่าการที่สถานบันเทิงดังกล่าวสามารถเปิดเกินเวลาได้อย่างต่อเนื่องนั้น น่าจะเป็นเพราะมีผู้มีอิทธิพลคอยดูแล รวมทั้งมีผู้พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ที่มีลักษณะคล้ายคนในเครื่องแบบมาคอยดูแลความสงบเรียบร้อยภายในร้านอีกด้วย
      
       ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ก่อนหน้าที่สถานบันเทิงบนถนนช้างม่อยจะเปิดให้บริการนั้น เคยมีสถานบันเทิงอีกแห่งหนึ่งเปิดให้บริการอยู่ที่บริเวณริมคูเมืองเชียงใหม่ ฝั่งตรงข้ามตลาดสมเพชร ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากที่ตั้งของสถานบันเทิงแห่งใหม่นี้มากนัก โดยสถานบันเทิงดังกล่าวเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวว่าเปิดให้บริการเกินเวลาอยู่เป็นประจำ ต่อมาสถานบันเทิงแห่งนี้ได้ถูกสั่งปิดให้บริการตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหลัวจากนั้นไม่นาน สถานบันเทิงบนถนนช้างม่อยก็ได้เปิดให้บริการ
      
       โดยที่มีลักษณะการตกแต่งร้านและการตั้งชื่อร้านที่ใกล้เคียงกับสถานบันเทิงที่ถูกสั่งปิดไปก่อนหน้านั้นเป็นอย่างมาก ขณะที่อาคารซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของสถานบันเทิงที่ถูกปิดกิจการไปก็มีการติดป้ายประกาศขายอยู่ในขณะนี้





ข้อมูลข่่าวจาก  

1 ความคิดเห็น:

  1. พวกมันจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่รัฐ เปิดผับได้ยันเช้าเสียงดัง นักท่องเที่ยวส่งเสียงโวยวายรบกวนชาวบ้านในละแวกนั้น
    ใครอยากรู้ว่ามันเลวร้ายขนาดไหนลองไปเดินผ่านดูสักตี3 - 5 พวกมาเที่ยวกำลังเมามัน หน่วยงานราชการมาดูแต่แค่มาแล้วก็ไปเพราะเส้นเจ้าของมันใหญ่ไม่งั้นมันจะเปิดถึงเช้าได้เหรอ ใช่ไหมครับว่าที่สท.ตำบลหนองหอย /คริส ศิษย์เก่าช้างม่อย

    ตอบลบ