วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2554

คณะสงฆ์อำเภอเมืองน่าน-ภูเพียงเเละหน่วยงานต่างๆได้นำเงินและข้าวสารอาหารแห้ง ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นไปมอบให้พี่น้องผู้ประสบภัยที่นครสวรรค์

เมื่อวานนี้ ( 15 ตุลาคม 54 ) ได้มีโอกาสไปร่วมกับคณะสงฆ์อำเภอเมืองน่าน-ภูเพียง นำโดยท่านเจ้าคณะอำเภอเมืองน่านท่านพระครูสิริธรรมภาณี , ท่านรองเจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน ท่านพระครูสิรินันทวิทย์ พร้อมด้วยผู้สื่อข่าว ผู้แทนจากเทศบาลเมืองน่านและชุมชนต่างๆ นำเงินและข้าวสารอาหารแห้ง ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นไปมอบให้พี่น้องผู้ประสบภัยที่นครสวรรค์ ได้รับความกรุณาการสนับสนุนพาหนะจากหลายหน่วยงานเช่น เทศบาลเมืองน่าน,กองพันทหารม้าที่ 10, กองพันทหารม้าที่ 15 , จทบ.น่าน ฯลฯ ซึ่งประกอบไปด้วยเงินจำนวน 2 แสนกว่าบาท พร้อมทั้งข้าวสารอาหารแห้ง ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นเหล่านี้ ได้รับการบริจาคจากคณะสงฆ์ทั้งในอำเภอเมืองน่าน-ภูเพียง และพี่น้องประชาชน หน่วยงาน องค์กรต่างๆ เฉพาะสิ่งของเหล่านี้มีจำนวนถึง 5 คันรถทหาร ( รถยีเอ็มซี ) ได้มอบไว้ที่พุทธมณฑลสถานจังหวัดนครสวรรค์ซึ่งก็เป็นสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดนครสวรค์ด้วย โดยมีผู้แทนฝ่ายสงฆ์คือเลขาท่านเจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์ ตัวแทนฝ่ายฆราวาสคือท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ท่านวินัย สิทธิมณฑล เป็นผู้แทนรับมอบ
ในโอกาสนี้ มีทีมกู้ภัยของเทศบาลเมืองน่านซึ่งได้เดินทางกลับจากปฎิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากจังหวัดอ่างทองและอยุธยามาสมทบ พวกเขาเดินทางไปปฎิบัติหน้าที่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนซึ่งทีมนี้ เป็นทีมกู้ภัยทีมแรกๆจังหวัดแรกๆที่เข้าไปช่วยเหลือใน 2 จังหวัดที่กล่าวมา เขาเล่าให้ฟังว่า เมื่อเรือท้องแบนของเทศบาลเมืองน่านซึ่งติดป้ายชื่อเทศบาลเมืองน่านเข้าไปในหมู่บ้านที่อยู่ลึกเข้าไป ต้องใช้เวลาเดินทางถึง 5-6 ชั่วโมง บางบ้านถึงกับร้องไห้เมื่อเรือนำอาหารไปให้ บอกว่าซึ้งน้ำใจชาวน่าน เหมือนพระมาโปรดเพราะไม่ได้กินข้าวมา 2-3 วัน เนื่องจากอยู่ไกล ทีมกู้ภัยอื่นไม่ค่อยกล้าเข้าไปเนื่องจากกลัวกระแสน้ำและจระเข้ที่หลุดลอดออกมา แต่สมาชิกทีมกู้ภัยเทศบาลเมืองน่านก็ทำด้วยความสงสาร เห็นใจผู้ประสบภัย ถึงลำบากแค่ไหนก็เต็มใจทำ ( เท่าที่สังเกตดูสมาชิกทีมกู้ภัยทุกคนคล้ำแดด และท่าทางอ่อนเปลี้ยเหลือเกิน.. ) เขาเล่าว่า ชาวบ้านที่อยุธยาลำบากแสนเข็นที่สุด นอนบนหลังคาบ้าน วันไหนฝนตกก็ลำบากสุดๆ บางครอบครัวก็นอนบนพื้นถนน ยุงก็มาก และสมาชิกทีมก็อยู่กินเหมือนกับผู้ประสบภัยด้วยเพราะไม่มีแผ่นดินเลย มีแต่น้ำ ..เห็นใจและชื่นชมทีมกู้ภัยเทศบาลเมืองน่าน และผู้บริหารเทศบาลที่ส่งทีมไปช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยในนามชาวน่าน..



ข่าวจาก คุณ Tieamjit Chittawattana

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น