วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

กิจกรรม “ปั่นสองล้อ ท่องล้านนา” จังหวัดละ 2 วัน เริ่มต้นที่เชียงใหม่ เสาร์/อาทิตย์ที่ 15/16 ตุลาคม 2554

ชมรมจักรยานวันอาทิตย์เชียงใหม่                       
                                                                                                                                                                                                              
              สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาภาคเหนือ 4 จังหวัดได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอนร่วมกับบริษัทลาเวลล์ เอนเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด ของทอดด์ ทองดี จะจัดกิจกรรม ปั่นสองล้อ ท่องล้านนา เพื่อผู้สนใจใช้จักรยานท่องเที่ยวระยะใกล้และไกล เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสถานที่เด่นๆในแต่ละเมือง และนอกตัวเมือง และทำข่าว/สารคดีเผยแพร่ให้คนไทยและต่างประเทศที่รักการใช้จักรยาน สนใจมาท่องเที่ยวเมืองต่างๆของเรางานแถลงข่าวกิจกรรม ปั่นสองล้อ ท่องล้านนา” ได้ผ่านไปแล้วเมื่อวันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2554  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน รองนายกเทศมนตรีนครลำปาง และผอ.สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมแถลงข่าวเส้นทางปั่นท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ที่คนในเมืองแต่ละเมืองสามารถเข้าร่วมปั่นได้ ด้วยจักรยานที่มีอยู่แล้ว และมีสมาชิกชมรมจักรยานต่างๆ ที่มีประสบการณ์ ร่วมปั่นดูแลในขบวนตั้งแต่ต้นจนจบรายการ เมื่อปั่นแล้วเสร็จจะมีคณะกรรมการตัดสินจักรยานสวยงามหรือแต่งด้วยความคิดสร้างสรร เพื่อรับรางวัลที่จัดเตรียมไว้ให้
                     แต่ละจังหวัดจะมีกิจกรรม“ปั่นสองล้อ ท่องล้านนา” 2 วันต่อเนื่องกันในวันเสาร์และอาทิตย์ ดังนี้ คือ จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 15 - 16 ตุลาคม 2554  จังหวัดแม่ฮ่องสอน วันที่ 22 - 23 ตุลาคม 2554 จังหวัดลำพูน วันที่ 29 - 30 ตุลาคม 2554  จังหวัดลำปาง วันที่ 5 - 6 พฤศจิกายน 2554
 หลังกิจกรรมนี้ เราอยากเห็นกระแสการท่องเที่ยวโดยผู้รักจักรยาน เกิดขึ้นในกลุ่มคนที่มีจักรยานใช้อยู่แล้ว ในทุกจังหวัดทั่วประเทศไทยอย่างยั่งยืน ทั้งคนหนุ่มสาว ผู้ปกครองซึ่งมีลูกในวัย 7 – 8 ขวบเป็นต้นไป และในวัยกลางคนขึ้นไป..พาลูก-หลานปั่นจักรยานท่องเที่ยวในวันเสาร์-อาทิตย์ในทุกจังหวัดกันมากๆ ซึ่งแต่ละจังหวัดมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ศาสนา วัฒนธรรมและทางนิเวศอยู่มาก เพราะจะช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพดีและเยาวชนของเราไม่เป็นโรคอ้วนที่กำลังระบาดเพราะความกินดี-อยู่ดีมากเกินไป ทำให้คนไทยสามารถช่วยตนเองได้เก่ง รักบ้านเกิด รักสิ่งแวดล้อมและภูมิใจในการมีส่วนช่วยกันประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน ด้วยชีวิตพอเพียง ส่วนนักท่องเที่ยวซึ่งปั่นขาแข็งปานกลางก็ท่องเที่ยวข้ามจังหวัดและให้สามารถนำจักรยานขึ้นรถโดยสารและรถไฟไปด้วยได้ ส่วนนัก ท่องเที่ยวต่างประเทศก็ควรประชาสัมพันธ์ให้เขารู้ว่า เรามีระบบการเช่าจักรยานในแต่ละเมืองอย่างไร และมีระบบจราจรที่ดูแลความปลอดภัยให้ด้วยหรือไม่ ถ้าเมืองไหนยังไม่มี ก็ต้องช่วยกันทำให้มี ซึ่งนายสุรพล ตันสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีนครลำปางได้ประกาศในวันแถลงข่าวก่อนใคร ว่า เมืองลำปาง เป็นเมืองจักรยานของล้านนาแล้ว..เราขอเอาใจช่วย และขอให้เมืองเชียงใหม่เร่งหายใจรดต้นคอหรือแซงขึ้นหน้าโดยไม่ชักช้า โดยมาตรการดีๆ จากทั้งผู้ว่าฯเชียงใหม่ นายกเทศมนตรี และผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ เพื่อให้คนเชียงใหม่ใช้รถถีบขี่เข้า-ออกและปั่นในคูเวียงได้ปลอดภัยเป็นพิเศษอย่างแท้จริง ซึ่งจะช่วยให้นักท่องเที่ยวที่ใช้จักรยานจากจังหวัดอื่นและจากต่างประเทศ เห็นคนเชียงใหม่ใช้จักรยานกันเพิ่มขึ้น และมีโอกาสได้เห็นแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้องในคูเวียงทุกวันในปลายปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น