วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2554

คณะสังคม ม.ช.จัดงาน รำว๊ง รำวง วัฒนธรรมสร้างสรรค์ ไร้แอลกอฮอล์


เมื่อวานนี้(เวลา 19.00 น.)ทางคณะสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยเยงใหม่ได้จัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยไม่มีแอฃกอฮอล์ภายใต้ชื่องาน “รำว๊ง รำวง วัฒนธรรมสร้างสรรค์ ไร้แอลกอออล์”ในการนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานหลายองค์กรอาทิ สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคเหนือตอนบน, สสส,สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่พร้อมทั้งน้องนักศึกษาในคณะสังคมศาตร์
ในการนี้งานนี้ได้มีการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์หลายกิจกรรมกรรมอาทิเช่นการออกร้านเพื่อเป็นการสร้างสีสันภายในงาน เช่น บูทสายไหม เครื่องดื่มทางเลือกเพื่อทดแทนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บูทล้วงไข่ ไอติมโบราณ และอื่นๆอีกมากมายพร้อมกันนี้ภายในงานยังมีการออกร้านอาหารจากพ่อค้าแม่ค้า
          ซึ่งทางนายอานนท์ พลแหลม นายกสโมสรนักศึกษาคณะสังคมศาตร์ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องในสถาบันเพื่อให้เกิดความรักใคร่กลมเกลียวพร้อมทั้งยังจเสนอทิศทางการจัดงานแนวใหม่ในสถานศึกษาคือการไม่มีการบริโภคแอลกอล์เพราะเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อรางกายพร้อมทั้งยังผิดกฎหมายพ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 และการจัดงานรำวง สร้างสรรค์ ไร้แอลกอฮอล์ในครั้งนี้ยังเป็นการจัดงานที่มีกรคัดสรรค์และเลือกเพลงที่ดีสร้างสรรค์สังคมเพลงที่มีเนื้อหาเกี๋ยวกับเหล้า เรื่องเพศจะไม่มีการนำเสนอการกิจกรรมและทางสโมสรคณะสังคมยังพิ่มเติมอีกว่าการจัดงานในครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 1 และทางคณะยังจะเสนอและทำต่อไปเพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมน้ำดีและร่วมบังคับใช้กฎหมายควบคุมแอลกอฮอล์ต่อไป

ข่าว : นายรักพงศ์ คำซาว
ภาพโดย : นายศุภกิตติ์ คุณา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น