วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

"สิงห์-ไฮเนเก้น"ถอย/"ช้าง"ฉายเดี่ยวโชว์เบียร์ใหม่


น้ำท่วมทุบเบียร์การ์เด้น ลาน "เซ็นทรัลเวิลด์" กร่อย ! 2 ค่าย "สิงห์-ไฮเนเก้น" ประกาศไม่จัดงาน ชี้สถานการณ์ไม่เหมาะ หวั่นมู้ด-การเดินทางลำบาก ทำบรรยากาศไม่คึก ปล่อย "ช้าง" ฉายเดี่ยว ไทยเบฟฯ ถือโอกาสเปิดตัว "ช้าง เอ็กซ์พอร์ต"
นอกจากสถานการณ์น้ำท่วมจะทำให้เทศกาลเบียร์การ์เด้นปีนี้ต้องเลื่อนออกมากว่า 2 สัปดาห์ จากปกติที่จะเริ่มในช่วงตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนและยิงยาวไปจนถึงสิ้นปี แต่ปีนี้ 2 ค่ายใหญ่ สิงห์-ไฮเนเก้น ประกาศไม่เข้าร่วมเทศกาลที่ลานด้านหน้าอาคารเซ็นทรัลเวิลด์ ที่เปรียบเสมือนแลนด์มาร์กของเทศกาล และปล่อยให้เบียร์ช้าง จากค่ายไทยเบฟฯ จัดงานเพียงรายเดียว

นายฉัตรชัย วิรัตนโยสินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้แม้ว่าพื้นที่หลาย ๆ แห่งในกรุงเทพฯ รวมทั้งพื้นที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ และลานด้านหน้าอาคารเซ็นทรัลเวิลด์ จะไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม แต่จากสถานการณ์โดยรวมและคนไทยส่วนใหญ่ไม่อยู่ในอารมณ์ของความสนุกสนานรื่นเริง กระทบอย่างรุนแรงในหลาย ๆ พื้นที่ บริษัทมองว่าภาวะเช่นนี้ไม่อยู่ในบรรยากาศหรืออารมณ์ที่จะจัดงานรื่นเริงในลักษณะดังกล่าว

นายฉัตรชัยกล่าวว่า เบียร์การ์เด้นปีนี้ สิงห์จึงประกาศไม่จัดงานในกรุงเทพฯรวม 9-10 แห่ง รวมทั้งลานด้านข้างสยามดิสคัฟเวอรี่ และเซ็นทรัลเวิลด์ที่ถือเป็นแลนด์มาร์กของเทศกาล โดยได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังเซ็นทรัลเวิลด์เจ้าของพื้นที่ อย่างไรก็ตามสำหรับในต่างจังหวัดที่ไม่ถูกน้ำท่วมหรือไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมก็จะยังมีการจัดเบียร์การ์เด้นอยู่ แต่ขนาดงานหรือรูปแบบจะไม่เต็มที่เหมือนกับที่ผ่านมา ๆ ที่สถานการณ์ปกติ

"ตอนนี้คนต่างจังหวัดโดยเฉพาะชาวอยุธยา ชาวปทุม ฯลฯ ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนมาก เพราะเขาเป็นพื้นที่รับน้ำและเสียสละแทนคนกรุงเทพฯ จึงมองว่าคงไม่เหมาะที่เราจะจัดงาน"

ด้านแหล่งข่าวจากบริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือค่ายไฮเนเก้น กล่าวในเรื่องนี้ว่า ปีนี้ไฮเนเก้น ตัดสินใจไม่จัดเบียร์การ์เด้นที่ลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ด้วยเหตุผลหลักๆ คือ บริษัทมองว่าสถานการณ์เช่นนี้ไม่เหมาะที่จะจัดเทศกาลหรืองานรื่นเริง

"ตอนนี้คนส่วนใหญ่ยังกังวลหรือห่วงกับปัญหาน้ำท่วม การซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด และไม่มีอารมย์ที่จะออกมารื่นเริงสนุกสนาน"

ขณะที่แหล่งข่าวจากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด หรือค่ายเบียร์ช้าง กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้ก่อสร้างพื้นที่จัดงานเบียร์การ์เด้นที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์แล้ว โดยบริษัทจะใช้โอกาสนี้ในการเปิดเบียร์ตัวใหม่คือ "ช้าง เอ็กซ์พอร์ต" ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาร่วมกับเจ้าของพื้นที่ในแง่ของรูปแบบ

ด้านแหล่งข่าวจากบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ยอมรับว่า จากปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้น ทำให้เทศกาลเบียร์การ์เด้นที่ลานด้านหน้าอาคารเวิลด์เทรดต้องเลื่อนออกมาประมาณ 2 สัปดาห์ จากปกติที่จะเริ่มในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนและสิ้นสุดในสิ้นเดือนธันวาคม ก็ต้องเลื่อนออกมาเป็นกลางเดือนพฤศจิกายน และสิ้นสุดในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม เหมือนทุกปีที่ผ่านมา

"สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นเชื่อว่าจะส่งผลกระทบในแง่ของมู้ดอยู่บ้าง และคาดบรรยากาศโดยรวมอาจจะไม่คึกคักเหมือนทุก ๆ ปีที่ผ่านมา และสิ่งที่กังวลมากในขณะนี้ก็คือเรื่องของมู้ด รวมทั้งการเดินทางที่ไม่สะดวก เนื่องจากน้ำท่วมเส้นทางหลัก ๆ และอาจจะทำให้คนต้องรีบกลับบ้าน"

ที่มา ประชาชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น