วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

พบชายชาวจีนนอนตายหน้าหอพัก เมืองเชียงใหม่ คาดดวดเหล้าแก้หนาว

พบชายชาวจีนนอนตายหน้าหอพัก เมืองเชียงใหม่ คาดดวดเหล้าแก้หนาว ประกอบกับเป็นโรคความดัน เลยทำให้ช็อค ขณะที่ อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ พบอากาศยอดดอยอินทนนท์เช้านี้วัดได้ 5.2 องศา ...

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 21 พ.ย. ร.ต.อ.มาโนช เยี่ยมเจริญ ร้อยเวร สภ.เมือง เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครพิงค์ ว่ามีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่หอพักไม่มีชื่อ เลขที่ 46 ถ.ราชมรรคา ซอย 6 (หน้าวัดพันแหวน) ต.พระสิงห์ จึงพร้อมกับแพทย์ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบศพ นายจงขาย แซ่จ้อง อายุ 72 ปี ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง นอนเสียชีวิตขวางอยู่ประตูทางเข้าชั้น 1 ของหอพัก สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตคอปกสีฟ้า กางเกงสามส่วนสีกรมท่า มีผ้าห่มบางๆห่มอยู่ ใกล้กันพบขวดเหล้าขาวจำนวนมาก และซองยารักษาโรคความดันโลหิตสูง แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย

จากการสอบสวน ทราบว่าผู้ตายมีอาชีพเก็บของเก่าขายไม่มีญาติพี่น้องได้มาเช่าหอพักอยู่โดย ลำพัง เมื่อคืนที่ผ่านมา มีคนเห็นผู้ตายเมาสุรามานอนอยู่บริเวณจุดที่เกิดเหตุ โดยไม่ห่มผ้า ตกดึกอากาศจะหนาวมาก คนในหอพักจึงนำผ้ามาห่มให้ มาพบอีกครั้งตอนเช้า ก็กลายเป็นศพแล้ว เบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นว่า นายจงขาย อาจมีโรคประจำตัวและได้ดื่มสุราแล้วนอนไม่ห่มผ้าทำให้ร่างกายขาดความอบอุ่น ประกอบตอนเช้ามืดมีอากาศหนาวเย็นมาก และผู้ตายก็อายุมากแล้ว อาจช็อคหัวใจวายเฉียบพลันเสียชีวิตได้ ทางพนักงานสอบสวนจึงได้นำศพส่งให้แพทย์ภาควิชานิติเวช ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่ ผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายโดยแน่ชัดอีกครั้ง

ขณะ ที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารพยากรณ์อากาศประจำวัน จันทร์ ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 ว่าสภาวะอากาศโดยทั่วไปเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ยังมี บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นและอุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส ภาคเหนือตอนบนอากาศค่อนข้างหนาวถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 14-17 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส บริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ หวัดได้ 5.2 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

ที่มา ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น