วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ภาคขนส่งร่วมเทิดพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี เป็น“ผู้ขับขี่ต้นแบบ” ไม่สูบ-ไม่ดื่ม ใส่ใจผู้โดยสาร


กรุงเทพฯ 10 ส.ค.-นายจิรุตม์ วิศาลจิตร ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ กรมการขนส่งทางบกได้ร่วมกับผู้ประกอบการรถแท็กซี่ สหกรณ์แท็กซี่ สหกรณ์รถยนต์รับจ้างสามล้อ สหกรณ์สี่ล้อเล็กรับจ้าง ศูนย์วิทยุสื่อสารรถแท็กซี่และผู้ขับรถยนต์รับจ้างในกรุงเทพมหานคร จัดงาน “12 สิงหามหาราชินี” ประจำปี 2554 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2554 ณ บริเวณด้านหน้าอาคาร 6 กรมการขนส่งทางบก

นายจิรุตม์กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดกิจกรรมในงาน “12 สิงหามหาราชินี” ในปีนี้ จะมีการคัดเลือกผู้ที่มีอาชีพขับรถรับจ้างสาธารณะทุกประเภท ที่มีความสมัครใจในการปฏิญาณตนเป็น “ผู้ขับขี่ต้นแบบ” โดยต้องเป็นผู้ขับขี่ที่ไม่ดื่มสุรา ไม่สูบบุหรี่ ไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร และรถต้องไม่สกปรก เพื่อเป็นการยกย่องและเชิดชู ผู้ขับขี่ที่ดี มีความปลอดภัย และใส่ใจผู้โดยสาร โดยวันที่ 12 สิงหาคมนี้ จะมีการนำร่อง “ผู้ขับขี่ต้นแบบ” จำนวน 80 คน และจะรับสมัครต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2554 เพื่อร่วมทำความดีจากวันแม่....ถึงวันพ่อ โดยจะมีการมอบรางวัลแก่ “ผู้ขับขี่ต้นแบบ” ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554


แฟ้มภาพ

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง การประกวดรถบุปผชาติ การกล่าวสดุดีเฉลิมพระเกียรติถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ของผู้ประกอบการรถแท็กซี่และผู้มาร่วมงาน การกล่าวปฏิญาณตนเป็นคนดีของผู้ขับรถรับจ้าง การบริจาคเงินเพื่อนำทูลเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล การมอบทุนการศึกษาแก่บุตรของผู้ขับรถรับจ้าง การจัดซุ้มรณรงค์ลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และอบายมุข ซุ้มให้คำแนะนำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่และความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ ซุ้มการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด และซุ้มเล่นเกมพร้อมมอบของรางวัลต่าง ๆ มากมาย โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการรถแท็กซี่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) .-สำนักข่าวไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น